Thi công cách âm rạp chiếu phim
Home » , » Thi công cách âm karaoke sao cho chất lượng nhất

Thi công cách âm karaoke sao cho chất lượng nhất

Thi công cách âm karaoke | Thi công cách âm phòng thu | thi công cách âm cho chung cư nhà cao tầng Thi công cách âm karaoke sao cho chất lượng đây là vấn đề rất quan trọng trong cách âm  karaoke. Vậy khi thi công cách âm phòng karaoke của bạn chưa tốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến âm thanh trong phòng và ảnh hưởng lớn đến quá trình kinh doanh của bạn.... bạn sẽ rất mệt mỏi nếu trong quá trình kinh doanh của bạn mà " nhà hàng xóm" suốt ngày cứ gọi cho bạn và phàn nàn về vấn để âm thanh của quán bạn ảnh hưởng đến nhà họ! Tôi sẽ phân tích vấn đề và giúp bạn xử lý thi công cách âm karaoke cơ bản cho vấn đề này.
Thi công cách âm đường truyền âm
Sóng âm thanh trong không gian

Khi thi công cách âm một phòng karaoke để triệt tiêu được tối đa âm thanh thì vật liệu cách âm mà bạn sử dụng phải chất lượng và phù hợp với loại hình mình cần cách âm.Vì khi âm thanh truyền đi trong môi trường không khí dội vào tường trần chính những vật liệu cách âm này sẽ thẩm thấu và làm giảm đi âm thanh làm cho âm lượng lọt ra ngoài không còn đáng kể.
1. Xử lý âm học trong thi công cách âm .
2. Thi công cách âm xử lý âm tần thấp.
3. Thi công cách âm karaoke xử lí âm trung và cao tần.

Bạn đã bỏ hàng trăm triệu để đầu tư thi công cách âm mong tới lúc thu hồi vốn và kiếm lợi nhuận thì gặp trục trặc là điều không ai trong các bạn mong muốn . Để giúp bạn xử lý vấn đề thi công cách âm không chuẩn phòng karaoke bị lọt âm , xì âm hạy dội âm hôm nay mình sẽ giúp các bạn cách xử lý thi công cách âm phòng karaoke sao cho chất lượng nhất với vật liệu tiêu âm theo trình tự 3 bước: xử lí âm thanh tần cao, trung và tần thấp.

1. Xử lý âm học trong thi công cách âm :


– Ngăn sóng đứng (standing wave) và nhiễu âm làm ảnh hưởng đến đáp ứng tần số của phòng karaoke hoặc phòng thu âm.
– Giảm hiện tượng ù trong phòng nhỏ và giảm thời gian dội âm trong phòng nếu trong quá trình thi công cách âm không đạt dội âm không giảm sẽ gây hiện tượng tức ngực cho khách.
– Tiêu âm (absorber) hoặc tán âm (diffussor) trong phòng để tránh hiện tượng ù, tiếng vọng.
– Thi công cách âm để tránh cho âm thanh lọt ra ngoài phòng, nghĩa là không gây ảnh hưởng đến hàng xóm và tạp âm bên ngoài không chui vào phòng karaoke của bạn.
Như vậy, thi công cách âm tiêu âm cho phòng karaoke là không cho âm thanh bên trong lọt ra bên ngoài, không cho âm thanh bên ngoài ảnh hưởng vào bên trong phòng, giảm độ rung của âm thanh giúp âm thanh trong phòng karaoke trở nên rõ ràng và săn chắn, làm biến mất những âm thanh dội lại, tạo ra chất lượng âm thanh cực chất cho phòng karaoke.
Thi công cách âm trần nhà chuyên nghiệp
Thi công cách âm chống lọt âm


2. Thi công cách âm xử lý âm tần thấp:

 hay còn gọi là “bass trap” (bẫy tiếng trầm) việc thi công cách âm karaoke nhằm giảm tối đa mức dội âm
Đầu tiên bắt đầu từ việc khó nhất là thi công cách âm karaoke xử lí âm thấp tần: Thông thường phòng nghe có chiều cao ~2.6m gặp phải sóng đứng (standing wave) 63Hz và 125Hz.

Phương pháp thi công cách âm tiêu âm hiệu quả nhất trong trường hợp này là sử dụng mút hình (mút trứng, mút gai) – loại vật liệu tiêu âm hiệu quả nhất ở âm tần thấp, đặc biệt là xử lý chân và các góc tường.

Để nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng, ta có thể ốp gỗ tiêu âm giúp tăng sự sang trọng của căn phòng và khă năng cách âm rất tốt.

3. Thi công cách âm karaoke xử lí âm trung và cao tần.


Để xử lý tốt phần này các bạn nên tập trung vào cách âm tường vách và trần , tường phải là tường 15cm hoặc 20cm dựng khung xương ốp bông cách âm , xôp cách âm, cao su chống rung, bên ngoài các bạn có thể trang trí bằng thạch cao hoặc giấy dán tường.
trong quá trình thi công tường vách, trần các bạn cũng nên lưu ý đường dây điện, hệ thống thông gió, hệ thống máy lạnh , hệ thống cửa rao vào cũng là nhưng nới âm thanh dễ bị lọt ra ngoài nếu như không thi công cách âm đúng cách.
thi công cách âm trần karaoke
Thi công cách âm vách thực tế

Thi công cách âm Bar chuyên nghiệp
Thi công cách âm trần vách chuyên nghiệp


Nếu như bạn tự xử lý chống lọt âm mà vẫn không hiệu quả hãy gọi cho tôi để được tư vấn miễn phí, để tránh rắc rối sau khi làm phòng karaoke các bạn nên nghiên cứu kỹ có thể bạn tự thi công cách âm sẽ tiết kiệm được chi phí nhưng nếu bạn thi công cách âm không đạt thì sẽ phải bỏ ra gấp 10 chi phí bạn tiết kiệm được để sửa tới sửa lui sao cho âm thanh không bị lọt.Vì vậy hãy gọi ngay cho chúng tôi Hotline: 0937245073
Thi công cách âm chống rung->Chi phí cách âm cơ bản nhanh ->Ngệ thuật trong cách âm
Like us on Facebook
Follow us on Twitter
Recommend us on Google Plus